Frankshin Article


แต่งกายในชุดหลากสีจริง ซึ่งทำให้ผมแปลกตา
Decharut Sukkumnoed ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 4 ภาพ
 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 15 กันยายน เวลา 18:26 น. • Khlong Luang, Pathum Thani

• ผมเห็นมีการแชร์และคอมเม้นท์เรื่องนศ.ธรรมศาสตร์ ไม่ได้ใส่เครื่องแบบนศ. เข้าเรียน ผมในฐานะที่มีโอกาสเป็นอาจารย์ผู้สอนในวิชา TU101 ในภาคการศึกษาที่แล้ว และภาคการศึกษานี้ ผมขอบอกเล่าประสบการณ์ในการเข้าสอนทั้งสองครั้งของผมให้เพื่อนๆ ฟัง ดังนี้ครับ

ศ. ธรรมศาสตร์ แต่งกายในชุดหลากสีจริง ซึ่งทำให้ผมแปลกตาบ้าง (เพราะที่มหาวิทยาลัยของผมนิสิตทุกคนต้องแต่งเครื่องแบบ) แต่ไม่ได้ทำให้ผมแปลกใจ เพราะทราบมาก่อนแล้ว สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือ นศ. กว่า 400 คน มาเข้าเรียนตรงตามเวลาเป๊ะ และมานั่งแถวหน้าโดยไม่มีขาด ผมสามารถเริ่มสอนได้ตามเวลาทันที ผมขอบอกตามตรงว่า ในฐานะผู้สอนนั่นเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และทำให้หัวใจพองฟู เมื่อเริ่มสอน นศ.ตั้งอกตั้งใจดี แม้จะมีการคุยกันบ้าง แต่เมื่อผมขอร้องว่า อย่าคุยกันเลย แต่หาก นศ. มีธุระขอให้นศ.ใช้ไลน์คุยกัน เพื่อจะได้ไม่รบกวนผมและเพื่อน (โดยผมจะไม่ขว้างแก้ว) นศ.ก็ปฏิบัติตามคำแนะนำโดยดี และไม่รบกวนการสอนของผมอีกเลย

ในการสอนของผม มีการใช้เกมประกอบการเรียนการสอน ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกหนักใจในการนำเกมกับคน 400 คน ก่อนสอนผมเองก็หนักใจไม่ใช่น้อย แต่บอกได้เลยการนำเกมที่ธรรมศาสตร์นั้นเป็นเรื่องไม่ยากเลย เพราะนศ. ให้ความสนใจและตั้งใจฟังกติกาและปฏิบัติตามกติกาดีมาก ๆ ในการเล่นเกม นศ.มีการนำเสนอความเห็นต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ บางครั้งก็เกรียนไปบ้าง แต่ก็เรียกเสียงฮาและความสนใจในการมีปฏิสัมพันธ์ของเพื่อนๆ ได้ดี ในขณะที่ม.เกษตรศาสตร์ นิสิตยังอาจเขินๆ บ้าง แต่ที่ธรรมศาสตร์ นศ. ไม่เขินเลย และมีส่วนร่วมเต็มที่

โดยสรุป ผมอยากบอกนศ. ม.ธรรมศาสตร์ว่า การแต่งกายของพวกคุณไม่ได้รบกวนการสอนของผมเลย ส่วนความตั้งใจของพวกคุณนั้นประทับใจผมมาก และการแสดงความเห็นของพวกคุณ ทำให้คลาสเรียนในวันนั้น เป็นหนึ่งในคลาสเรียนที่ดีที่สุดที่ผมเคยมีส่วนร่วมด้วย และผมจะจดจำไปอีกนาน ผมขอขอบคุณที่พวกคุณให้เกรียติผมอย่างดียิ่ง และหากมีโอกาสได้สอนอีก ผมก็จะตอบแทนเกียรติที่ได้รับมา ด้วยการเตรียมตัวในการสอนให้ดียิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมาครับ
pavornwan comment: ครูสมัยนี้บางท่านพูดสุภาพจัง ชื่นชอบและชื่นชมในใจ.....
post on September17th,2016.


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

Size : 33.96 KBs
Upload : 2016-09-17 13:17:27

Size : 98.29 KBs
Upload : 2016-09-17 13:17:27

Size : 94.90 KBs
Upload : 2016-09-17 13:17:27
ติชม

กำลังแสดงหน้า 1/0
<<
1
>>

ต้องการให้คะแนนบทความนี้่ ?

0
คะแนนโหวด
สร้างโดย :


Frankshin
รายละเอียด Share
สถานะ : ผู้ใช้ทั่วไป
สามัญสัมพันธ์


วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมกรุงเทพ
เลขที่ 89 ลาดพร้าว101 คลองจั่น บางกะปิ
กรุงเทพฯ10240

Generated 0.033215 sec.