ARTSBKK Article


สอศ.เสริมองค์ความรู้ทหารเกณฑ์ปูพื้นหลักสูตรปวช.ช่างหนัง-เรียน6เทอมใน 2 ปี
นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า แนวทางจัดการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ในปีการศึกษา 2558 นี้จึงขยายไปยังกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่นักเรียน นักศึกษาของสอศ. ล่าสุดคือกลุ่มทหารเกณฑ์ซึ่งที่ผ่านมา สอศ.ยังไม่เคยจัดการเรียนการสอนสายอาชีพให้กับกลุ่มนี้ในปริมาณที่มากและเป็นทางการ ดังนั้น เมื่อทราบว่าหน่วยทหารในพื้นที่ภาคอีสานมีความความต้องการให้ทหารเกณฑ์ในสังกัดมีองค์ความรู้ด้านอาชีพ โดยเฉพาะด้านเครื่องหนัง สอศ.จึงมอบหมายให้สถานศึกษาที่เชี่ยวชาญ คือวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมกรุงเทพ และที่มีความพร้อมอยู่ในพื้นที่ คือวิทยาลัยการอาชีพ (วก.) นวมินทราชินีมุกดาหาร เข้าไปจัดการเรียนการสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประเภทวิชาสาขาอุตสาหกรรมช่างหนัง ในค่ายทหารต่างๆ หรือในสถานศึกษา
          'เราได้ปรับหลักสูตรปวช. 3 ปี เป็น 2 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาที่รับราชการทหาร โดยกำหนดให้ 1 ปีการศึกษามี 2 เทอมใหญ่กับ 1 เทอมเล็ก เพื่อให้เรียนจบหลักสูตรพร้อมทั้งปลดประจำการและได้รับวุฒิบัตรปวช. นำไปประกอบอาชีพในสถานประกอบการ หรือเป็นเจ้าของกิจการเอง และเรียนต่อปวส. ไปจนถึงระดับปริญญาตรีได้' เลขาธิการกอศ.กล่าว
          ด้านนายมนูญ แก้วแสนเมือง ผอ.วก.นวมินทราชินีมุกดาหาร กล่าวว่าในปีแรก วกนวมินทราชินีมุกดาหาร จัดการศึกษาหลักสูตรปวช. อุตสาหกรรมช่างหนังให้กับทหารเกณฑ์ในสังกัดกองทัพภาคที่ 2จำนวน 274 คน วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมกรุงเทพ รับผิดชอบ 500 คน ซึ่งการเรียนการสอนจะเน้นให้ความรู้ โดยผู้เชี่ยวชาญจากสถานประกอบการควบคู่ครู จากวิทยาลัย--จบ--
 
          ที่มาหนังสือพิมพ์ข่าวสด


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
ติชม

กำลังแสดงหน้า 1/0
<<
1
>>

ต้องการให้คะแนนบทความนี้่ ?

0
คะแนนโหวด
สร้างโดย :


ARTSBKK
รายละเอียด Share
สถานะ : ผู้ดูแลระบบ
ไม่ระบุ


วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมกรุงเทพ
เลขที่ 89 ลาดพร้าว101 คลองจั่น บางกะปิ
กรุงเทพฯ10240

Generated 0.031766 sec.